Lượt xem: 181
Long Phú tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết
      Tính từ đầu năm đến nay toàn huyện Long Phú ghi nhận 119 ca bệnh sốt xuất huyết Dengue, tăng 38% so cùng kỳ, hình thành 66 ổ dịch, tăng 186% so cùng kỳ, các xã Song Phụng, Long Phú và thị trấn Long Phú là những địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất. Theo nhận định của ngành y tế huyện trong thời gian tới dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, vì vào cao điểm những tháng mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi để muỗi phát triển và có nguy cơ truyền bệnh sốt xuất huyết là rất cao. Do đó, ngành y tế Long Phú đang tăng cường biện pháp phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này. 
       Theo đó, biện pháp phòng chống hữu hiệu nhất hiện nay là diệt lăng quăng, phòng chống dịch bệnh. Nên ngay từ đầu mùa mưa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tập trung ra quân 03 đợt thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng tại các ấp có nguy cơ xảy ra dịch bệnh, dưa vào số ca mắc sốt xuất huyết Dengue gia tăng liên tục, có ổ dịch cũ, ấp có số ca mắc tăng cao trong những tháng gần đây và sự hiện diện của virus Dengue để thực hiện diệt lăng quăng, đồng thời kết hợp phun hóa chất, phát tờ bướm, tuyên truyền vận động người dân cách phòng, chống dịch bệnh cũng như tác hại của bệnh sốt xuất huyết để mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh cho bản thân và gia đình. Chị Thạch Yến Phượng, ấp 02, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú chia sẽ “Để phòng trách bệnh sốt xuất huyết gia đình mình phải dọn dẹp vệ sinh xung quang, cọ rửa lu không cho muỗi đẻ trứng bám vào, ngủ thì phải giăng mùng, mặc áo dài tay trước khi cho trẻ ngủ và ban ngày cũng phải ngủ mùng”

Trích ảnh: Ra quân diệt lăng quăng trên địa bàn huyện Long Phú

      Tính đến cuối tháng 9 năm 2019 trên địa bàn huyện Long Phú đã có 119 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng 43 ca so với cùng kỳ năm 2018 và hình thành 66 ổ dịch. Bệnh tập trung ở xã Song Phụng, Long Phú và Thị trấn Long Phú còn lại rãi đều ở các xã, thị trấn còn lại. Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình  cho thấy mật độ muỗi vẫn còn nhiều, các dụng cụ chứa nước vẫn còn lăng quăng và thực hiện chưa tốt vệ sinh môi trường xung quanh, đó là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sốt xuất huyết lưu hành quanh năm. Ông Triệu Rết - Trưởng Trạm y tế xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết “ Giải pháp thứ nhất là huy động toàn bộ lực lượng công tác viên, tổ y tế và ban ngành đoàn thể phối hợp tốt để diệt lăng quăng để phòng chống bệnh sốt xuất huyết và virus Zika, xuống tận hộ gia đình tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các biện pháp phòng chống sốt huyết cũng như hướng dẫn cọ rửa, quét dọn xung quanh nhà, thả cá hoặc nấu nước sôi để vào lu khi có lăng quăng để diệt lăng quăng ”

      Theo nhận định của ngành y tế huyện trong thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, vì vào cao điểm của những tháng mùa mưa đây là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh và phát triển, có nguy cơ truyền bệnh sốt xuất huyết là rất cao. Trong khi thời tiết cũng có những biến động thất thường cũng làm nguy cơ làm bệnh sốt xuất huyết có khả năng gia tăng nhiều hơn. Trong khi đó, ý thức chủ động phòng, chống bệnh của một bộ phận người dân vẫn chưa cao. Điều này không chỉ làm gia tăng gánh nặng chi phí phòng bệnh, mà còn khiến công tác phòng chống dịch bệnh không phát huy hiệu quả. Trước tình trên Ngành y tế huyện đang chủ động tập trung đẩy mạnh các biện pháp phòng chống bệnh trên địa bàn. Bác sĩ Lê Văn Tới - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Long Phú nói như sau: “trong thời gian tới trong công tác phòng chống dịch của Trung tâm y tế huyện Long Phú thì chúng tôi tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến dịch, giám sát các ổ dịch cũ, thành lập các đội dập dịch cơ động, thực hiện phun hóa chất kịp thời tại các ổ dịch khi phát hiện, Ngoài ra con kết hợp triển khai các hoạt động phòng chống ngoài công đồng, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động, đối tượng được hướng tới trong thời gian tới là từng hộ dân trong nâng cao kiến thức về bệnh sốt xuất huyết nói chung và các biện pháp phòng, chống cho cộng đồng ”

       Bệnh sốt xuất huyết gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội. Do vậy ngoài sự nổ lực của ngành ngành y tế  và các địa phương trong công tác, phòng chống căn bệnh nguy hiểm này thì mọi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh tại gia đình góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho con em mình.

Bài, ảnh: Chiến Thắng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 330
  • Trong tuần: 10 726
  • Tất cả: 1865084
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.